เปิดรับอาสาสมัครเข้าร่วมกิจกรรม Disney on Ice 2014 Treasure Trove
เดือนมีนาคมเดินทางมาถึงอีกแล้ว สำหรับกิจกรรมยิ่งใหญ่แห่งปีที่แสนสนุกของมูลนิธิสายธารแห่งความหวัง กับภารกิจพาเด็กๆ มาชมการแสดง Disney on Ice 2014 presents Treasure Trove! ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี
ในระหว่างวันที่ 27 -29 มีนาคม 2557 นี้ ทางมูลนิธิฯ ได้จัดกิจกรรมพาเด็กๆ มาร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับบรรดาเจ้าหญิง, เจ้าชาย และตัวการ์ตูนต่างๆ จาก Disney ผ่านการแสดงสเก็ตน้ำแข็ง โดยจะมีเด็กๆ และผู้ปกครองจากโรงพยาบาลต่างๆ จำนวน 18 โรงพยาบาลมาร่วมสนุกในกิจกรรมดังกล่าว
ทางมูลนิธิฯ จึงขอประกาศรับสมัครอาสาที่จะช่วยดูแลและอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับน้องๆ จำนวน 36 ท่าน โดยแยกเป็น อาสาสมัครดูแลส่วนกลาง 4 ท่าน / อาสาสมัครดูแลเด็กในวันชมการแสดง 30 ท่าน และอาสาสมัครช่างภาพ 2 ท่าน รายละเอียดของการเข้าร่วมกิจกรรมมีดังนี้คือ
คุณสมบัติ
- สามารถเข้าร่วมกิจกรรมกับมูลนิธิฯ ในวันดังกล่าวได้ โดยแยกเป็น
- อาสาสมัครส่วนกลาง สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 27 มี.ค. 57 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จนกระทั่งปิดกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 29 มี.ค. 57 เวลา 14.00 น. โดยประมาณ รับจำนวน 4 ท่าน (พักและเดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ตลอดกิจกรรม)
- อาสาสมัครดูแลเด็ก ร่วมกิจกรรมเฉพาะวันศุกร์ที่ 28 มี.ค. 57 ตั้งแต่เวลา 12.00 น.จนถึงเวลา 19.00 น. โดยประมาณ จำนวน 30 ท่าน (ไม่ได้เข้าชมการแสดงกับเด็ก)
- อาสาสมัครช่างภาพ สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 27 มี.ค. 57 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จนกระทั่งปิดกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 29 มี.ค. 57 เวลา 17.00 น. โดยประมาณ รับจำนวน 2 ท่าน (พักและเดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ตลอดกิจกรรม)
- มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นหวัด หรือโรคติดต่ออื่นๆ (ถ้าไม่แน่ใจเรื่องสุขภาพ สามารถส่งเมล์มาถามได้)
- มีน้ำใจและไม่เกี่ยงงาน เพราะในการลงทำงานจริง ขอบเขตการทำงานอาจขยายออกไปบ้างตามความเหมาะสมและสถานการณ์
ลักษณะการทำงาน
- ดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับเด็กๆ และครอบครัว เช่น ดูแลเรื่องการทานอาหาร, แนะนำทางไปห้องน้ำ, รวมเด็กๆ เข้ากลุ่มเพื่อเตรียมตัวเข้าชมการแสดง, แจก snack box ให้เด็กๆ หลังชมการแสดงจบ ฯลฯ
- เป็นคนกลางคอยประสานงานระหว่างเด็กและผู้ปกครอง กับ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ในด้านต่างๆ เช่น มีความเจ็บป่วยเกิดขึ้น หรือ มีใครต้องการสิ่งใดเพิ่มเติม
- การเข้าชมการแสดงนั้น จะสงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะครอบครัวคนไข้ หลังจากส่งเด็กๆ เข้าชมการแสดง ทางมูลนิธิฯ ได้จัดเตรียมอาหารเย็นสำหรับอาสาสมัคร และจะมีกิจกรรมเปิดโต๊ะสนทนา โดยจะมีคุณหมออิศรางค์ ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิสายธารแห่งความหวัง จะมาให้มุมมองของการก่อตั้งมูลนิธิฯ รวมไปจนถึงเป้าหมายที่อยากให้เกิดขึ้นในสังคม นอกจากนี้ยังมีคุณแม่ผู้ป่วย ที่ได้เข้ามาเป็นอาสาสมัคร จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การดูแลลูก และมุมมองที่มีต่อโรคมะเร็ง
ทั้งหมดนี้เป็นการเข้าร่วมกิจกรรมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากเราเปิดรับสมัครในจำนวนไม่มาก หากมีผู้แจ้งความจำนงมากเกินจากจำนวนที่เปิดรับ ทางมูลนิธิฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาคัดเลือกผู้เข้าร่วมกิจกรรมตามความเหมาะสม และจะแจ้งชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ทราบต่อไป
สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันศุกร์ที่ 14 มี.ค. 57 ประกาศชื่อผู้ได้รับคัดเลือกในวันพฤหัสบดีที่ 20 มี.ค. 57 ทาง website และ facebook ของมูลนิธิฯ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] , [email protected]