โครงการหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก #2

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ทางมูลนิธิฯ มีข่าวกิจกรรม ‘Mask เพื่อสุขภาพสำหรับเด็ก # 2’ มาแจ้งให้ทราบดังนี้ค่ะ

เป็นเรื่องปกติของเด็กๆ ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งเมื่อได้รับยาเคมีบำบัด หรือการฉายรังสี ก็จะมีผลต่อระบบภูมิคุ้มกันโรค จึงมักจะต้องมี Mask ปิดปากในยามที่เดินทางไปไหนมาไหน หรือแม้กระทั่งอยู่บ้าน เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ที่อาจลอยมาในอากาศ และยิ่งในปัจจุบันได้มีสถานการณ์ไข้หวัดระบาดอย่างมากในหลายๆ ประเทศ ยิ่งทำให้ Mask กลายเป็นสิ่งจำเป็นมากขึ้น แต่จากการสำรวจ Mask ต่างๆ ที่มีจำหน่ายในท้องตลาดกลับพบว่า Mask ที่มีขนาดเหมาะสำหรับเด็กนั้น หาซื้อได้ค่อนข้างยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างจังหวัด เด็กๆ จึงต้องใช้ Mask ที่มีขนาดใหญ่กว่าใบหน้าตนเองมาก

มูลนิธิสายธารแห่งความหวัง จึงได้เริ่มโครงการ Mask เพื่อสุขภาพสำหรับเด็กขึ้น จำนวน 1,600 ชิ้น เพื่อให้เด็กๆ ได้ใช้ Mask ที่มีขนาดเหมาะสมกับใบหน้า และมีเย็บลายการ์ตูนน่ารักๆ เพิ่มเติมตามความเหมาะสมสำหรับเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชาย เพื่อกระตุ้นให้เด็กๆ อยากใช้ และให้กลายเป็นความเคยชินในการใช้ Mask กับการดำเนินชีวิตประจำวันตามความจำเป็น

ทางมูลนิธิฯ จึงขอเชิญชวนให้ท่านที่สนใจ ร่วมกันตกแต่งตุ๊กตาบน Mask ด้วยวิธีสอย เพื่อหลีกเลี่ยงปุ่มปมที่อาจก่อนความระคายเคืองบนผิวหน้าของเด็กๆ โดยมูลนิธิฯ จะจัดเตรียม Mask และตุ๊กตา รวมทั้งถุงสำหรับบรรจุแยกชิ้นให้ โดยสามารถติดต่อขอรับอุปกรณ์ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และมีกำหนดส่งคืนชิ้นงานสำเร็จภายในวันอังคารที่ 30 พ.ย. 53 เพื่อที่ทางมูลนิธิฯ จะได้ดำเนินการจัดส่งไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ต่อไป

มาร่วมกันมอบกำลังใจและความรู้สึกดีๆ ให้กับเด็กๆ ด้วยกันนะคะ

หมายเหตุ: ทางมูลนิธิฯ ไม่ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ในการเย็บให้

โครงการหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก #2

สามารถติดต่อขอรับได้โดย
  1. รับด้วยตนเองที่
    มูลนิธิสายธารแห่งความหวัง
    25 อาคารกรุงเทพประกันภัย ชั้น 9 ถ. สาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
    โทร. 02-677-4117 โทรสาร 02-677-4118 วันจันทร์ – วันศุกร์ ในเวลา 9.00 น. – 17.00 น.
    (กรุณาโทรสอบถามก่อนเดินทาง)
  2. ติดต่อขอรับทางไปรษณีย์
    • โดยคลิ๊กที่แถบสีเขียวเพื่อกรอกแบบฟอร์ม แจ้ง ชื่อ-สกุล, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์ และเหตุผลที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมนี้
    • โทรสารตามหมายเลข 02-677-4118
22 เม.ย. 2561, 23:33
4278