สานฝัน น้องไข่หวาน

สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน สานฝัน น้องไข่หวาน

‘หนูจะไปเที่ยวทะเล’

6-7 กุมภาพันธ์ 2553

เจ้าของทริปวันนี้คือน้องไข่หวาน เคสสานฝันรายแรกของ รพ.นครปฐมค่ะ

เช้าวันที่ 6 กุมภาพันธ์เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เดินทางไปรับครอบรัวน้องไข่หวานที่ รพ. นครปฐมค่ะ วันนี้คุณหมอสุมลมาลย์ก็มารอส่งครอบครัวน้องไข่หวานด้วย จากนั้นจึงออกเดินทางจาก จ.นครปฐมมุ่งหน้าสู่ จ.ชลบุรี ประมาณใกล้ๆ เที่ยง เราก็เดินทางมาถึงที่สวนเสือศรีราชาค่ะ พอรถเลี้ยวเข้าไปถึงประตูทางเข้าเท่านั้นน้องไข่หวานก็ตาโต ตื่นเต้นกับรูปปั้นเจ้าเสือตัวใหญ่ที่โชว์อยู่

ก่อนที่เราจะเข้าไปข้างในก็ต้องเติมพลังกันหน่อยค่ะ เมื่ออิ่มแล้วก็ได้เวลาเข้าไปเยี่ยมชมภายในสวนเสือกันค่ะ จุดแรกที่เราไปชมวันนี้ คือพี่ช้างค่ะ แต่พี่ช้างอาจจะหิว น้องไข่หวานป้อนนะคะ

เลยมาอีกหน่อยก็ถึงถิ่นของเสือโคร่ง น้องไข่หวานและครอบครัวยืนดูเจ้าเสือโคร่งที่พากันนอนบ้างเดินบ้าง หลายตัวเลยค่ะ

ต่อไปก็เป็นลานโชว์จระเข้ โชคดีที่เราแบ่งทีมกันมาจองที่นั่งไว้ก่อนแล้ว ไม่อย่างนั้นน้องไข่หวานต้องไม่ได้ดูแน่ๆ เลยค่ะ คนเยอะมากจริงๆ เมื่อโชว์เริ่มขึ้นน้องไข่หวานก็นั่งดูอย่างตื่นเต้น แต่พอถึงช่วงที่นักแสดงเอาแขนล้วงไปในปากจระเข้ แม่ว่าน้องเผลอร้องกรี๊ดออกมา หลังจากนั้นก็ดูบ้าง ปิดตาบ้างจนจบการแสดงเลย

ต่อไปเป็นการแสดงของพี่เสือ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของวันนี้ ก่อนที่การแสดงจะเริ่มขึ้นน้องก็ขอคลายร้อนด้วยไอศกรีมซะหน่อย การแสดงเริ่มขึ้นโดยการโชว์แม่หมูแสนรู้ น้องไข่หวานนั่งดูไปกินไอศกรีมไปด้วย สบายเขาละค่ะ แต่พอถึงคิวการแสดงของพี่เสือโคร่ง อารมณ์ชิลล์ๆ กับการกินไอศกรีมก็เปลี่ยนไปทันที น้องไข่หวานส่งไอศกรีมให้กับคุณแม่ด้วยเหตุผลที่ว่าอิ่มแล้ว จากนั้นก็ปีนขึ้นไปนั่งบนตักคุณแม่ทันที

แบบนี้ไม่ได้เรียกว่ากลัวใช่ไหมคะ เน๊อะ...ไม่ได้กลัวสักหน่อย เค้าแค่อิ่มไอศกรีมแล้วก็อยากนั่งบนตักแม่เท่านั้นเอง น้องไข่หวานบอกเราว่า ชอบโชว์เสือ สนุกดี ก่อนจะโบกมือลาสวนเสือ ครอบครัวน้องไข่หวานก็ได้แวะไปเยี่ยมแม่หมูให้นมลูกเสือ และแถมท้ายด้วยการป้อนนมให้กับลูกเสือด้วยค่ะ

จุดหมายปลายทางต่อไปก็คือ จ. ระยอง เราจะเข้าพักกันที่ เดอะปรินท์เซส รีสอร์ทแอนด์สปา ซึ่งต้องขอขอบคุณคุณทินีและคุณไผ่ด้วยนะคะ สำหรับการประสานงานและการร่วมสนับสนุนห้องพักให้กับน้องไข่หวานและครอบครัวค่ะ

พอเข้าไปในห้องพัก สิ่งแรกที่น้องไข่หวานให้ความสนใจก็คือ เตียงนอน น้องไข่หวานขึ้นไปกระโดดเพื่อทดสอบความเด้งดึ๋งของเตียง และไม่ใช่ทดสอบแค่เตียงเดียวนะคะ เอาเป็นว่าในห้องมีกี่เตียงน้องไข่หวานก็ไปลองเด้งดึ๋งทุกเตียงเลย

ภารกิจต่อไปก็คือการเล่นน้ำ แต่ขอทำความตกลงกันก่อนนะคะน้องไข่หวาน เราต้องรอให้แดดร่มกว่านี้ก่อน แล้วค่อยเล่นน้ำทะเลโอเคไหมคะ น้องไข่หวานตอบว่า โอเคค่ะ แต่อะไรกันละคะที่จะมาหยุดยั้งความสนุกได้ น้องไข่หวานค่อยๆ เขยิบตัวเองเข้าไปใกล้ทะเลทีละนิดทีละหน่อย ในที่สุดหนูโอเคของเราก็ไปนั่งตักทรายอยู่ชายทะเลจนได้ แถมยังชักชวนทุกคนในครอบครัวลงเล่นน้ำกันหมดเลยละค่ะ

สำหรับมื้อเย็นวันนี้ เราออกไปหาอาหารทะเลทานกันข้างนอกที่พัก น้องไข่หวานขอกินปูนึ่ง ซึ่งก็ได้กินปูม้านึ่งสมใจอยากเลย คืนนี้พักผ่อนกันก่อนนะคะ พรุ่งนี้เช้าเราจะไปท่องโลกใต้ทะเลกันต่อค่ะ

เช้าวันใหม่...แม่บอกว่าน้องตื่นแต่เช้ามืด หลังจากนั้นก็ออกมาเดินเล่นบนชายหาดกับพ่อและพี่ชาย เช้านี้น้องขอกินแค่ขนมปังปิ้งอย่างเดียว เมื่อเก็บข้าวของกันเรียบร้อยแล้ว เป้าหมายต่อไปของเราคือ อันเดอร์วอเตอร์เวิร์ล พัทยาค่ะ

โลกใต้ทะเลได้สร้างความสนุกสนานให้กับน้องไข่หวานและครอบครัวอย่างมากมาย ได้ชมการให้อาหารปลาภายในอุโมงค์ ได้เห็นปลานีโม่ตัวเป็นๆ หลังจากที่เคยเห็นแต่ในหนังการ์ตูน ได้เห็นปลาฉลาม ปลากระเบน ว้าว...เยอะแยะไปหมดเลยค่ะ สนุกมากจริงๆ เลย เมื่อเยี่ยมชมจนครบแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางกลับบ้านกันแล้วค่ะ

แถมท้ายก่อนจาก

แม่น้องไข่หวาน:
ไข่หวาน ชวนพี่ๆ ไปเที่ยวบ้านเราบ้างดีไหม?
น้องไข่หวาน: (หันมามองพี่ๆ) ไปเที่ยวบ้านหนูนะ บ้านหนูอยู่กลางทุ่งนา
พี่ๆ: เลี้ยงข้าวด้วยหรือเปล่า
น้องไข่หวาน: ได้...บ้านหนูมีข้าวเปล่า
พี่ๆ: (หันมามองหน้ากันตาปริบๆ)